Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng

    Tin học văn phòng hiện đang là kỹ năng vô cùng quan trọng trong công việc. Phần lớn là các doanh nghiệp đều yêu cầu nhân viên phải có chứng chỉ tin học văn phòng. Thuần thục kỹ năng tin học giúp hoàn thành các công việc như: giao dịch bằng văn bản, giấy tờ hay những hoạt động liên quan tới hành chính, nhân sự khác.  Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng; bạn cần nắm vững các thao tác nền tảng trên máy tính và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm.

    Kỹ năng tin học văn phòng  là những kỹ năng chú trọng đến khả năng xử lý công việc văn phòng như: bảng tính, các văn bản hay trình chiếu, là khả năng đánh máy, soạn thảo văn bản, nhập dữ liệu, giải nén file,… Sử dụng thành thạo các tính năng, hệ điều hành window; các ứng dụng như tin học văn phòng Excel, Word, Powerpoint,… Sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, nghe nhạc, xem phim, làm việc,…   

           Cách rèn luyện kỹ năng tin học văn phòng?

  •  Kỹ năng Word: Microsoft Word là công cụ soạn thảo văn bản phổ biến nhất hiện nay; nó cho phép người dùng tạo văn bản bằng chữ; trình bày trang trí về phông chữ, màu sắc, đồ họa, hiệu ứng âm thanh, video,… Bên cạnh nó còn có công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp nhiều ngôn ngữ để hỗ trợ người dùng. Word có nhiều bản theo các năm cập nhật, nó lưu tệp tin với đuôi .doc.
           •    Kỹ năng Excel: Microsoft Excel là công cụ xử lý bảng tính; tạo lập bởi các dòng, cột, để nhập dữ liệu, công thức tính toán. Excel có giao diện thân thiện, tính năng ưu việt để thiết lập; xử lý bảng và tính toán theo các hàm excel thường dùng trong văn phòng, công thức sẵn có.
           •    Kỹ năng PowerPoint: Powerpoint là công cụ trình chiếu văn bản, video, hình ảnh đã soạn. Học tin học cơ bản là học cách biết sử dụng thành thạo phần mềm này.
    •    Ngoài ra cần có những kỹ năng cơ bản không thể thiếu trong tin học văn phòng: Đánh văn bản bằng 10 ngón tay, Sử dụng các phím tắt trên máy tính, Sao lưu dữ diệu,..

     Tầm quan trọng của kỹ năng tin học văn phòng là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu nhân viên của mình phải thành thạo các kỹ năng mềm về tin học nói chung và học tin học văn phòng nói riêng; để có thể hoàn thành trôi chảy các công việc văn phòng như:

  • Hoạt động giao dịch bằng giấy tờ, văn bản;
  • Hoạt động kế toán – kiểm toán hay hoạt động liên quan đến quản lý hành chính – nhân sự;
  • Việc làm nhân viên hành chính văn phòng,…

Bạn có thể thấy thì hầu hết các vị trí tuyển dụng của các cơ quan và doanh nghiệp; đều có yêu cầu tối thiểu nhất đó là thành thạo và có chứng chỉ tin học văn phòng.

=> Đây là kỹ năng mềm mà bạn có thể dễ dàng có ngay từ khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường và nếu các bạn thực sự có ý thức thực hành và tập luyện.

- grow your bussiness with us -
- grow your bussiness with us -
- grow your bussiness with us -
Các tin liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

- grow your bussiness with us -
- grow your bussiness with us -
- grow your bussiness with us -