Những trung tâm không uy tín và chất lượng sẽ có những kiểu tư vấn như sau:
Kiểu tư vấn 1:
Học phí chỉ từ 5.000.000 tới 5.500.000 trọn gói không phát sinh. Ưu đãi chỉ duy nhất trong tháng, hoặc sinh nhật trung tâm,
Bạn sẽ bắt gặp nhưng lời này thường thấy trên facebook và google.
Thật ra đây chỉ là những người cò mồi câu kéo bạn mà thôi.
Lúc này bạn sẽ :
- Đăng ký với 1 người.
- Học 1 người khác
- Thi tại 1 nơi khác
- Tốn khá nhiều phụ phí
- Chi phí học lái
- Đi lại vất vả
- Sẽ bị đội số tiền thực tế gấp 3 4 lần .
Kiểu tư vấn 2:
Khi đăng ký nhiều người vì muốn được thi sớm, muốn bao đậu không bị trượt.
Nên có hỏi với nhân viên là:
- “Bên mình có bao đậu không?”
- “Có cho thi sớm được không? “
- “Anh thích thi sân này gần nhà anh có được không? “
Tất cả những câu trả lời cho câu hỏi trên đơn giản là có.
Nếu họ luôn đáp ứng hết mọi yêu cầu bạn đề ra thì có thể bạn nên xem xét lại, vì đây đa số là trung tâm ma.
Bạn nên hiểu bạn học và thi giấy phép lái xe ô tô:
- GPLX là do sở giao thông vận tải cấp cơ quan đại diện cho pháp luật,
- Không phải do một cá nhân thích làm gì thì làm vì vậy tất cả đều có luật của nó.
Kiểu tư vấn 3
Học phí 5, 6, 7 triệu học không giới hạn số buổi thực hành:
Tại thời đại này sao lại có người có thể dễ dàng tin vào lời người khác một cách vô lý như thế.
Nếu không hạn chế số buổi thì tôi nghĩ tiền phải lên 50 đến 60 triệu và cho các bạn lái mỏi tay đến không muốn lái nữa thì thôi và lúc đó cũng tới lúc thi.
Nếu ai đó còn đang mơ thì tôi sẽ phân tích cho bạn hiểu xe chạy bằng xăng, mỗi km chạy là có hao mòn, mỗi giờ họ bỏ ra dạy bạn là tính bằng tiền cả. Tiền có con số vì vậy dịch vụ họ hỗ trợ bạn cũng phải có con số cụ thể.
Kiểu tư vấn 4
Nhiều nơi cứ quảng cáo toàn dạy ở ngoài đường để luyện lái thực tế, còn lái trong sân không được gì, bên em sẽ dạy thực tế.
Nhưng các bạn nghe văn của họ lại rất tin.
Những trung tâm đó nói:
- Không được lái thực hành ngoài đường nhiều
- Học xong không tự tin cầm lái
- Không có kinh nghiệm xử lý tình huống
Còn bên họ thì cho lái ngoài đường rất nhiều.
Theo thống kê thì số học viên bị trượt nhiều nhất là do bài thi sa hình.
Vậy do số lượng học viên bỏ qua bài học hay do bài thi sa hình khó hơn?
Vậy tỉ lệ trượt khi thi sa hình hay thi đường trường nhiều hơn?
Phải chăng những người trượt toàn là những người yếu đường trường thích được học đường ngoài thực tế nhiều?
Vì sao nhiều trung tâm lại bỏ ra rất nhiều tiền để xây dựng sân tập kiểu sa hình?
Bạn có biết :
Nếu bạn đi trong sân 5 – 10 phút bạn sẽ phải liên tục:
- Bắt lái xe để rẽ phải rẽ trái
- Đi vào những đoạn đường thực tế
- Lên dốc
- Qua đường tàu
- Tăng tốc
- Giảm tốc.
Còn khi đi ngoài đường thẳng:
- Nhấn phanh giảm ga đi 15 phút 10 phút mới có đoạn cua lái
- Đi cả buổi mới dừng xe và lùi chuồng.
Lưu ý:
- Tránh xa các trung tâm môi giới
- Không có sân tập sân dạy chỉ mở văn phòng để tuyển sinh
- Bán học sinh lại cho các thầy hoặc trung tâm khác ăn chênh lệch!
Trên là toàn bộ những chia sẻ kinh nghiệm học lái ô tô của tôi.
Vậy bước tiếp theo là bạn nên có cho mình các kiến thức sau :
- Học phí
- Địa điểm học
- Thời gian học
Qua những chia sẻ kinh nghiệm học lái xe ô tô này, mong rằng các bạn hãy sáng suốt trong việc lựa chọn của mình nhé
ĐĂNG KÝ HỌC NGAY: Công ty TNHH TM & DV Chất Lượng Cao DLX – Nơi dạy và học lái tốt nhất TP. HCM.
HOTLINE: 0837.777.978
Facebook: Công ty TNHH TM & DV Chất Lượng Cao DLX
Địa chỉ: 105/1A Nguyễn Tư Giản, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, Vietnam